ส.1 สืบค้น
การสืบค้นเกี่ยวกับมะกรูด
การสืบค้นเกี่ยวกับมะกรูด
มะกรูด ชื่อสามัญ Kaffir lime, Leech lime, Mauritius papeda
มะกรูด ชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Citrus hystrix DC. จัดอยู่ในวงศ์ส้ม (RUTACEAE)
สมุนไพรมะกรูด มีชื่อท้องถิ่นอื่น ๆ ว่า มะขู (แม่ฮ่องสอน), มะขุน มะขูด (ภาคเหนือ), ส้มกรูด ส้มมั่วผี (ภาคใต้) เป็นต้นหลาย ๆ ท่านคงคุ้นเคยกับมะกรูดเป็นอย่างดี เพราะเป็นสมุนไพรคู่ครัวไทpมาอย่างยาวนาน เพราะนิยมใช้เป็นส่วนผสมในเครื่องแกงที่จำเป็นอย่างขาดไม่ได้เลย ซึ่งโดยปกติแล้วเรามักจะนิยมใช้ใบมะกรูดและผิวมะกรูดมาเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องปรุงอาหารหลายชนิด นอกจากมะกรูด จะใช้เป็นเครื่องประกอบในอาหารต่าง ๆ แล้ว ก็ยังมีประโยชน์ในด้านอื่น ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในด้านของความงามและในด้านของยาสมุนไพร นอกจากนี้ยังถือว่าเป็นไม้มงคลที่นิยมปลูกไว้บริเวณบ้านอีกด้วย เพราะเชื่อว่าจะทำให้ผู้อยู่อาศัยมีความสุข โดยจะปลูกไว้ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ
สารเคมีที่สำคัญที่พบได้ในผลมะกรูดก็คือน้ำมันหอมระเหย ซึ่งมีทั้งในส่วนของเปลือกผลหรือผิวมะกรูดและในส่วนของใบ โดยเปลือกผลจะมีน้ำมันหอมระเหยประมาณ 4% และในส่วนของใบนั้นจะมีน้ำมันหอมระเหยอยู่ประมาณ 0.08% และยังสกัดยากกว่าน้ำมันในเปลือกผลอีกด้วย แต่ก็ยังมีจุดเด่นตรงที่น้ำมันจากใบจะมีกลิ่นมากกว่านั่นเอง จึงนิยมใช้ทั้งน้ำมันมะกรูดทั้งจากใบและเปลือกผล ซึ่งน้ำมันหอมระเหยนี้ก็สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลายอย่างและยังมีสรรพคุณเป็นยาอีกด้วย !
การใช้น้ำมันหอมระเหยมะกรูดมาใช้ทาภายนอกหลังจากทาแล้วภายใน 4 ชั่วโมง ไม่ควรให้ผิวหนังบริเวณที่ทานั้นสัมผัสกับแสงแดดโดยตรง เพราะอาจจะทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นไหม้ได้
แหล่งอ้างอิง https://medthai.com/
..................................................................................................................................................................
การสืบค้นเกี่ยวกับ
แชมพูสมุนไพรมะกรูด
มะกรูด เป็นผลไม้ที่มากไปด้วยคุณประโยชน์ นอกจากจะมีรสชาติอร่อย สามารถทานสดๆ หรือนำมาทำอาหารได้แล้ว มะกรูดก็สามารถนำมาใช้ในการบำรุงความงาม รักษาโรคและปลูกเพื่อเป็นสิริมงคลแก่บ้านได้และมะกรูดสามารถนำมาใช้ในการบำรุงเส้นผมให้นุ่มสลวย และเงางามมากขึ้น รวมถึงแก้ปัญหาผมต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งการนำมะกรูดมาใช้เพื่อบำรุงผมก็มีหลายสูตรด้วยกัน
1.สูตรผมนุ่มลื่นสลวย
สูตรนี้จะช่วยให้เส้นผมมีความนุ่มลื่น และสามารถจัดทรงได้ง่ายกว่าเดิม แถมลดปัญหาเส้นผมพันกันได้ดีอีกด้วย โดยให้นำมะกรูดมาผ่าครึ่ง ต้มกับน้ำเล็กน้อย จากนั้นคั้นกรองด้วยผ้าขาวบางเพื่อให้ได้น้ำมะกรูดที่เข้มข้น นำน้ำมะกรูดที่คั้นได้มาชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ นวดเบาๆ จากนั้นล้างออกให้สะอาด ทำบ่อยๆ จะเห็นผลลัพธ์ที่โดนใจ
2.สูตรแชมพูมะกรูด
เป็นสูตรที่ทำขึ้นมาเพื่อใช้แทนยาสระผม ซึ่งจะช่วยทำความสะอาดเส้นผมได้อย่างหมดจดและบำรุงผมอย่างล้ำลึก ให้ผมสวยได้ตลอดวัน สำหรับสูตรนี้จะใช้มะกรูดประมาณ 3-5 ผลและหญ้ามะกรูด 1 ถ้วย โดยเริ่มจากนำมะกรูดมาผ่าตามขวางเป็นสองซีก ล้างหญ้าปักกิ่งให้สะอาด จากนั้นนำมาใส่หม้อ ผสมกับน้ำซาวข้าวตั้งไฟประมาณ 20 นาที รอจนเย็นแล้วคั้นเอาแต่น้ำ กรองด้วยผ้าขาวบาง ส่วนผสมที่ได้สามารถนำมาใช้สระผมแทนแชมพูได้ทันที
เป็นสูตรที่ทำขึ้นมาเพื่อใช้แทนยาสระผม ซึ่งจะช่วยทำความสะอาดเส้นผมได้อย่างหมดจดและบำรุงผมอย่างล้ำลึก ให้ผมสวยได้ตลอดวัน สำหรับสูตรนี้จะใช้มะกรูดประมาณ 3-5 ผลและหญ้ามะกรูด 1 ถ้วย โดยเริ่มจากนำมะกรูดมาผ่าตามขวางเป็นสองซีก ล้างหญ้าปักกิ่งให้สะอาด จากนั้นนำมาใส่หม้อ ผสมกับน้ำซาวข้าวตั้งไฟประมาณ 20 นาที รอจนเย็นแล้วคั้นเอาแต่น้ำ กรองด้วยผ้าขาวบาง ส่วนผสมที่ได้สามารถนำมาใช้สระผมแทนแชมพูได้ทันที
3.สูตรขจัดรังแค
สูตรหมักผมนี้สำหรับคนที่เป็นรังแคโดยเฉพาะ โดยสูตรนี้จะนำมะกรูดมาเผาไฟจนมีน้ำซึมออกมาจากผิว จากนั้นนำมาผ่าครึ่งและบีบเอาน้ำมะกรูดออกมา นำน้ำมะกรูดที่ได้มาชโลมให้ทั่วศีรษะและเส้นผม หมักทิ้งไว้ประมาณ 15-30 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด ทำบ่อยๆ จะช่วยให้รังแคลดลงได้ดีและสามารถขจัดอาการคันบนหนังศีรษะได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย เพราะมะกรูดมีคุณสมบัติช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียบนหนังศีรษะและทำความสะอาดหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี นอกจากรังแคลดลงแล้ว อาการคันก็ยังลดลงตามและช่วยลดปัญหาความมันบนหนังศีรษะรวมถึงเส้นผมลงได้อีกด้วย
1.แชมพูมะกรูด
สูตรหมักผมนี้สำหรับคนที่เป็นรังแคโดยเฉพาะ โดยสูตรนี้จะนำมะกรูดมาเผาไฟจนมีน้ำซึมออกมาจากผิว จากนั้นนำมาผ่าครึ่งและบีบเอาน้ำมะกรูดออกมา นำน้ำมะกรูดที่ได้มาชโลมให้ทั่วศีรษะและเส้นผม หมักทิ้งไว้ประมาณ 15-30 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด ทำบ่อยๆ จะช่วยให้รังแคลดลงได้ดีและสามารถขจัดอาการคันบนหนังศีรษะได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย เพราะมะกรูดมีคุณสมบัติช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียบนหนังศีรษะและทำความสะอาดหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี นอกจากรังแคลดลงแล้ว อาการคันก็ยังลดลงตามและช่วยลดปัญหาความมันบนหนังศีรษะรวมถึงเส้นผมลงได้อีกด้วย
................................................................................................................................................................
ผู้ประกอบการรายเดียว ชื่อ คุณเมตตา
ที่อยู่ 279 หมู่ 2 ตำบล พัฒนานิคม อำเภอ พัฒนานิคม จังหวั ลพบุรี 15140
ช่างทางการติดต่อ
เบอร์โทร 08-5890-0048
แบบบันทึกการสัมภาษณ์และผลการสำรวจข้อมูลเบื้องต้นทางการออกแบบ
การออกแบบพัฒนาตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์สินค้าประเภทสมุนไพร สำหรับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนจังหวัด ลพบุรี
สมุนไพรของกลุ่มวิสาหกิจรายเดียวจังหวัด ลพบุรี
วันที่ 14/09/2560 เวลา 14.34 น. ณ กรุงเทพมหานคร
(/) ผู้ประกอบการรายเดียว ( ) ผู้ประกอบการกลุ่มวิสาหกิจชุมชน(CE)
ผลิตสินค้าประเภท
( ) 1.อาหาร ( ) 2.เครื่องดื่ม ( ) 3. เครื่องนุ่งหม ( ) 4. ของใช้/ของตกแต่ง/ของที่ระลึก
( / ) 5.สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร
1.ข้อมูลทั่วไปของผู้ประกอบการ
ชื่อ/ผู้ให้สัมภาษณ์/ผู้ให้ข้อมูล คุณเมตตา อายุ 55 ปี ประสบการณ์ทำงาน 3 ปี
ชื่อประธานกลุ่ม/เจ้าของกิจการ/ผู้มีอำนาจตัดสินใจ
กรุณากรอกข้อมูลเป็น ภาษาอังกฤษไทย ( Thai Information )
ที่อยู่ สถานประกอบการเลขที่ 279 หมู่2 อำเภอ พัฒนานิคม จังหวัด ลพบุรี รหัสไปรษณีย์ 15140
โทรศัพท์สถานประกอบการ 08-5890-0048
กรุณากรอกข้อมูลเป็น ภาษาอังกฤษ ( English information )
ชื่อที่ระบุผู้ผลิต/จำหน่าย/ผู้ประกอบการ/ชื่อองค์กร/กลุ่มวิสาหกิจชุมชน/กลุ่มงานโครงการ/กลุ่มแม่บ้าน/บุคคล
ที่อยู่ สถานประกอบการเลขที่ 279 หมู่2 อำเภอ พัฒนานิคม จังหวัด ลพบุรี รหัสไปรษณีย์ 15140
โทรศัพท์สถานประกอบการ 08-5890-0048
เบอร์มือถือส่วนตัวผู้ติดต่อ/ผู้ให้สัมภาษณ์/ผู้มีอำนาจตัดสินใจ 08-5890-0048
ที่อยู่อีเมลส่วนตัวของผู้ให้สัมภาษณ์/ประสานงาน mettakung@gmail.com
ที่อยู่อีเมลทางธุรกิจปัจจุบันของสถานประกอบการ -
ที่อยู่facebookทางธุรกิจปัจจุบันของสถานประกอบการ @สวนมะกรูดคุณเมตตา
วิธีการติดต่อ/สื่อสารที่สะดวก มือถือ โทรศัพท์ 08-5890-0048 ชื่อ Line ID metta-kaffir
เริ่มประกอบการตั้งแต่ เมื่อ 20 กันยายน 2559
มีเอกสาร/ข้อมูลแนบให้คือ ( / ) นามบัตร ( ) แผ่นพับ ( ) CD
ตราเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนหลัก(Trademark/ Brand Name) คือ Metta
( / ) มี ( ) ไม่มี ไฟล์ต้นแบบอาร์ตเวิร์ค
2.ข้อมูลผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ที่ต้องการพัฒนาศักยภาพ
ชื่อผลิตภัณฑ์ที่ต้องการให้พัฒนา ศักยภาพ
( ) ผลิตภัณฑ์เดิมคือ Metta สวนมะกรูดคุณเมตตา
( ) ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ต้องการออกแบบใหม่คือ
( / ) ต้องการออกแบบพัฒนาด้านโครงสร้างบรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้า แชมพูมะกรูด
( ) ต้องการออกแบบพัฒนาด้านกราฟิกอัตลักษณ์เพื่อการสื่อสารองค์กรและผลิตภัณฑ์
3.รายละเอียดข้อมูลสำหรับการพิมพ์
การสื่อสารและการโฆษณาผลิตภัณฑ์สินค้า (กรุณากรอกข้อมูลในทุกภาษาที่ต้องการใช้งานพิมพ์บนผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์จริง ตามคุณลักษณะสินค้าของท่านที่มีอยู่แล้วและหรือตามที่ต้องการให้มี)
ชื่อผลิตภัณฑ์ภาษาไทย สวนมะกรูดคุณเมตตา
ชื่อผลิตภัณฑ์ภาษาอังกฤษ (ProductName) Metta hand made makrud shampoo
ชื่อผลิตภัณฑ์ภาษา............ ..............................................................................................................
คำอธิบายเกี่ยวกับตัวสินค้า/ผลิตภัณฑ์ ( Product Info for Print)
ข้อความโฆษณา (Slogan) ภาษาไทย
แชมพูสกัดน้ำมันจากใบและผิวของมะกรูด ธรรมชาติ.........................................................................................
สรรพคุณ/ความดี/ระดับคุณภาพของสินค้า (Benefit/grade/Level )
ไทย/อังกฤษ บำรุงเส้นผมให้สะอาด และมีสุขภาพดี
ส่วนประกอบที่สำคัญ( Ingredients) ไทย/อังกฤษ
water cocos nucifera oil,Elaeis Guineensis Kemel,Ricinus communis Seed Oil,Panthwnol Soium Borate,Glycerin Potassium Hydroxide,Citrus Hystrix Leaf Extract,Fragrance, Canola Oil,Polysorbate
ข้อมูลสำคัญประกอบตัวสินค้า/ข้อมูลทางโภชนาการ (Specifications/Nutrition information)
ไทย/อังกฤษ
ช่วยบำรุงเส้นผมให้สะอาดและสุขภาพดีเงางาม
วิธีการใช้งานและการเก็บรักษา(Usage/Storage) ไทย/อังกฤษ
.วิธีการใช้งาน ชโลมผมให้เปียก เทแชมพูลงบนฝ่ามือ สระผมเบาๆ แล้วใช้น้ำสะอาดล้างออก
.วิธีการเก็บรัักษา เก็บในอุณหภูมิห้องปกติ เก็บให้พ้นจากแสงแดด
ข้อมูลประวัติการผลิตสินค้า (History)
....................................................................................................
5.ไฟล์ภาพประกอบและกราฟิกที่จำเป็นต้องมีและใช้พิมพ์บนผลิตภัณฑ์/บรรจุภัณฑ์จริง
ผู้ประกอบการต้องมอบไฟล์ต่างๆ(ที่มีตามข้อ4)ให้แก่ทีมที่ปรึกษาออกแบบ เพื่อใช้ประกอบงานออกแบบต้นแบบบรรจุภัณฑ์ เพื่อไม่ให้ตราสัญลักษณ์และกราฟิกอัตลักษณ์เดิมที่มีใช้งานจริงของท่าน ไม่ผิดเพิ้ยน ซึ่งจะมอบคืนให้พร้อมต้นแบบใหม่ที่ได้ออกแบบให้ ไฟล์ที่จำเป็นใช้ได้แก่ (ถ้ามี)
5.1 ( ) ไฟล์แบบตัวพิมพ์ที่ซื้อลิขสิทธิ์ (Corporate Font License) แล้ว ( / ) มี ( ) ไม่มี
ฟ้อนต์ที่ใช้พิมพ์ โลโก้ และหรือข้อความต่างๆทั้งภาษาไทย และภาษาต่างประเทศ) มีดังนี้คือ ( หากไม่มี ผู้ออกแบบจะจัดหาและใช้ฟ้อนต์ฟรี ของไทย TH fonts และ free commercial fonts ตามที่จะสามารถจัดหาให้ได้)
ชื่อ Font filesที่มีลิขสิทธิ์..
ขนาดไฟล์ภาพ 3 ล้านพิเซลส์ขึ้นไป ( ) มี ( / ) ไม่มี
5.4 ( ) จะส่งมอบไฟล์ต่างๆให้ทางอีเมล/line/ Online Contact กับทีมที่ปรึกษา
ผศ.ประชิด ทิณบุตร Email : prachid2009.@gmail.com
อีเมลผู้ประกอบการ mettakung@gmail.com
(แนะนำให้ใช้อีเมลบริการฟรีของ google หรือ @gmail.com)
6. ภาพรวมความต้องการงานออกแบบ (Design Brief)
กรุณาเลือกระดับภาพรวมของอารมณ์และความรู้สึกของท่านที่ต้องการให้ออกแบบใหม่ (New Design) การพัฒนาแบบตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ใหม่ ( Re design)
Mood & Feel (อารมณ์และความรู้สึกที่ต้องการให้ออกแบบหรือพัฒนา) กรุณา เลือกกำหนดค่าระดับความต้องการสื่อสารจากค่าน้อยไปหามาก นับจากจุดกลาง ไปทางซ้ายหรือขวา ด้านใดด้านหนึ่ง ค่าระดับ 0 คือค่าเลือกที่เป็นกลาง
ความต้องการแบบ
|
4
|
3
|
2
|
1
|
0
|
1
|
2
|
3
|
4
|
ความต้องการแบบ
|
Elegant (หรูหรา)
| / |
Bold (แรง เข้มแข็ง)
| ||||||||
Playful (เรียบง่าย สบาย)
| / |
Serious (จริงจัง หนักแน่น)
| ||||||||
Traditional(ตามแบบอย่าง)
|
/
|
Modern (ใหม่ /ดูทันสมัย)
| ||||||||
Personable (ง่าย ส่วนตัว)
| / |
Professional (แบบมืออาชีพ)
| ||||||||
Feminine(แนวผู้หญิง)
| / |
Masculine (แนวผู้ชาย)
| ||||||||
Colorful (หลากสีสันสนุก)
| / |
Conservative (เชิงอนุรักษ์)
| ||||||||
Economical(ถูก-ประหยัด)
| / |
Upmarket (แพง-ตลาดบน)
|
ท่านต้องการงานออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ (Printed Media) สื่อส่งเสริมการขาย ( Promotion Media) และสื่อการสร้างประสบการณ์ร่วมในตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ ดังนี้คือ
( ) ต้นแบบตราสัญลักษณ์ เพื่อการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า ที่จะใช้กับสินค้าหรือบริการ
( ) สื่อสิ่งพิมพ์(Printed Media) เพื่อการสื่อสารและการบริหารจัดการธุรกิจทั้งภายในและภายนอกในองค์กร
( /) สื่อส่งเสริมการขายสินค้าและการบริการ ( Promotional Media)
(/ ) สื่อการสร้างประสบการณ์ร่วมในตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ ( Brand Experience /Brand Image Media)
7.วิธีการขนส่ง วิธีการจัดจำหน่ายและการส่งเสริมการขายผลิตภัณฑ์สินค้า
7.1 ต้องการออกแบบให้เหมาะสมกับการขนส่งภาย ในประเทศ โดยทาง (/ ) รถยนต์ ( ) รถไฟ ( ) เรือ ( ) เครื่องบิน มิติการขนส่ง ขนาด กว้าง...................ยาว...................สูง...................
7.2 ต้องการออกแบบให้เหมาะสมกับการขนส่งต่างประเทศ โดยทาง ( ) รถยนต์ ( ) รถไฟ ( ) เรือ( ) เครื่องบิน มิติการขนส่ง ขนาด กว้าง...................ยาว...................สูง...................
วิธีการจัดจำหน่าย ( /) จัดขายเฉพาะงาน ( /) ขายส่งต่อคนกลาง ( / ) ขายประจำ ณ ที่ทำการกลุ่ม ( ) ขายฝากร้านขายของชำทั่วไป/ห้างร้าน/ห้างสรรพสินค้าชื่อ...ร้านค้าผลิตภัณฑ์โอท็อป…สวนนกชัยนาถ...............................................................................................................................................
( ) มีร้านค้า-ที่ทำการ ชื่อ...-
7.3 การซื้อ-ขาย / วิธีการจัดจำหน่ายในประเทศ/ การส่งออกต่างประเทศ
( /) ดำเนินการเอง ( ) ผ่านคนกลาง ( ) ห้าง/ร้าน…................................
( /) ผ่านทางออนไลน์ติดต่อผ่านอีเมล /facebook /เว็ปไซต์
7.4 ราคาจำหน่ายสินค้า
ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า……แชมพูสกัดน้ำมันจากใบและผิวมะกรูด……………………(ถ่ายภาพตราสัญลักษณ์ ผลิตภัณฑ์/ กราฟิก ภาพประกอบ ตัวอักษร/ตัวพิมพ์ ขนาด มิติ และส่วนควบที่มี ทุกตัวผลิตภัณฑ์ที่ศึกษา)
ราคาขายปลีก …125. ..... บาท / …..130...มิลลิกรัม/ชิ้น / ราคารวมหน่วย หน่วย........กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด...….....70............................
ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า……… สครับน้ำตาล……………
ราคาขายปลีก ….380... บาท / .....กรัม/ชิ้น / ราคารวมหน่วย หน่วย...........กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด..... ….............................................................................................................
ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า………สบู่น้ำมันมะกรูด……………………
ราคาขายปลีก …..85... บาท / …......กรัม/ชิ้น / ราคารวมหน่วย หน่วย...........กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด.....
….............................................................................................................
มีกิจกรรมส่งเสริมการขายคือ…………………………………………………………………………………
8.ปัจจุบันสภาพ /ปัญหาที่เกิดขึ้น /ความต้องการพัฒนาตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์
( Problem Situations / Swot Analysis)
การวิเคราะห์สภาพปัจจุบัน/ปัญหาที่เกิดขึ้นกับการดำเนินธุรกิจ ในฐานะของผู้ประกอบการ(ด้านการผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์)
จุดอ่อน.............................ไม่มีบรรจุภัณฑ์สินค้า..................................................
จุดแข็ง ...................ผลิตภัณฑ์ไม่ใช้สรสังเคราะห์ มาจากธรรมชาติ 100%.........................
อุปสรรค ไม่มีอุปสรรคในการผลิต เพราะผู้ประกอบการได้ทำการตรวตสอบการผลิตและดำเนินการผลิตด้วยตนเองทุกขั้นตอน
โอกาส.....................................................................................................
( / ) ได้มอบ ( )ให้ยืม ตัวอย่าง/สินค้า ให้ทีมที่ปรึกษาเพื่อศึกษา-ออกแบบ จำนวน.......รายการ คือ1.แชมพูมะกรูด
2.สบู่น้ำมันมะกรูด
3.สครับมะกรูดขัดผิว
9.วาดแผนที่ตั้งสถานประกอบการ/สำนักงานขาย/สถานที่จัดจำหน่าย/หรือสถานที่เข้าร่วมปรึกษา และแจ้งแนวคิด-ความต้องการพัฒนา-ให้เป็นโจทย์เพื่อการออกแบบพัฒนาไว้เพิ่มเติม หรือลิงค์พิกัดแผนที่บนกูเกิ้ลแมป
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
10.บันทึก/อธิบายบอกการเดินทางไปที่ตั้งสถานประกอบการเพิ่มเติมพร้อมหลักฐานภาพถ่าย
จังหวัดลพบุรี กลุ่มวิสาหกิจชุมชนสมุนไพรเฮิร์บแคร์ บำนุงหน้าผสมน้ำมันข้าว 57 หมู่ 1 อำเภอ บ้านหมี่ รหัสไปรษณี 15180 ร้านอยู่โคตรงการ8 จตุจักร
ผู้ประกอบการไม่สะดวกที่จะให้ลงพื้นที่ แต่เขาหาวิธีแก้ไขให้เรา คือ มาสอบถามหรือมาดูแพ็คเกจต่างๆที่ร้านโดย ผู้ที่ให้สัมภาษณ์ผู้สืบทอด เฮิร์บแคร์ระยะเวลานานกว่า 10 ปี เป็นลูกชาย ชื่อคุณภูมิ เขาสามารถที่จะให้ข้อมูลที่เราจะสอบถามได้
11.ทุนทางวัฒนธรรมที่เป็นจุดเด่น/มีชื่อเสียงเฉพาะเป็นอัตลักษณ์ในเขตพื้นที่นี้คือ (วิถีชีวิต อาชีพ ขนบธรรมเนียม ประเพณี วัฒนธรรม การอนุรักษณ์ รูปแบบดั้งเดิม ผลงานด้านศิลปกรรม โบราณสถาน โบราณวัตถุ จิตรกรรม ประติมากรรม ภาพพิมพ์ ลวดลายเฉพาะหรือปรากฏในงานศิลปหัตถกรรมพื้นบ้าน)
11.1………………………………………………………………………………..(บันทึก-แนบเอกสาร-แผนที่หรือภาพถ่ายหลักฐานประกอบ)
11.2………………………………………………………………………………..(บันทึก-แนบเอกสาร-แผนที่หรือภาพถ่ายหลักฐานประกอบ)
11.3………………………………………………………………………………..(บันทึก-แนบเอกสาร-แผนที่หรือภาพถ่ายหลักฐานประกอบ)
ชื่อผู้ให้สัมภาษณ์/ผู้ประกอบการ คุณเมตตา.....................................
ลงชื่อ....................เมตตา....................................ตำแหน่ง. ผู้ประกอบการรายเดียว หจก.สวนมะกรูดคุณเมตตา
วันที่ …14.../.....ก.ย.... ...../...2560.... เวลา…15.52 น.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ชื่อผู้บันทึก น.ส.สิราวรรณ สิริวุฒิ วันที่ 14/กันยายน/2560
ลงชื่อ นางสาว สิราวรรณ ริวริวุฒิ ทีมที่ปรึกษาด้านออกแบบพัฒนา
ลงชื่อ นางสาว วนันสนันท์ แสงสกุล ทีมที่ปรึกษาด้านออกแบบพัฒนา
ลงชื่อ นาย เมธัส กลีบอุบล ทีมที่ปรึกษาด้านออกแบบพัฒนา
รายชื่อกลุ่ม จำนวนสมาชิกในกลุ่ม/สมาชิกกลุ่มพร้อมอีเมล/ผู้ร่วมเดินทาง/พร้อมชื่อผลิตภัณฑ์ที่แต่ละคนรับผิดชอบ
ชื่อ-นามสกุล
อีเมล@chandra.ac.th
หน้าที่
ผลิตภัณฑ์ที่ศึกษา
เว็บบล็อก
นางสาวสิราวรรณ
สิริวุฒิ
Sirawan.s@chandra.ac.th
แชมพูมะกรูด
นางสาววนัสนันท์
แสงสกุล
Vanassanan.sa@chandra.ac.th
สครับมะกรูดขัดผิว
นายเมธัส
กลีบอุบล
matus.k@chandra.ac.th
สบู่น้ำมันมะกรูด
ชื่อ-นามสกุล
|
อีเมล@chandra.ac.th
|
หน้าที่
|
ผลิตภัณฑ์ที่ศึกษา
|
เว็บบล็อก
|
นางสาวสิราวรรณ
สิริวุฒิ
|
Sirawan.s@chandra.ac.th
|
แชมพูมะกรูด
| ||
นางสาววนัสนันท์
แสงสกุล
|
Vanassanan.sa@chandra.ac.th
|
สครับมะกรูดขัดผิว
| ||
นายเมธัส
กลีบอุบล
|
matus.k@chandra.ac.th
|
สบู่น้ำมันมะกรูด
| ||
ชื่อ-นามสกุล
อีเมล Sirawan.s@chandra.ac.th
หน้าที่
ผลิตภัณฑ์ที่ศึกษา
เว็บบล็อก
นางสาว สิราวรรณ สิริวุฒิ 5811305597
สอบถาม แชมพูมะกรูด https://artd3302-sirawan.blogspot.com/
ได้ดำเนินการสรุปและเก็บเอกสารแสดงแล้วคือ
1.ที่อยู่เว็บบล็อกผู้ประกอบการ… www.facebook.com/สวนมะกรูดคุณเมตตา/
2.ที่อยู่จัดเก็บไฟล์เอกสารหลักฐานกลุ่มที่แชร์ส่งในกูเกิ้ล…………………………………
ของกลุ่ม…………………………………………………………………………………………………...
ได้ดำเนินการสรุปและเก็บเอกสารแสดงแล้วคือ
1.ที่อยู่เว็บบล็อกผู้ประกอบการ… www.facebook.com/สวนมะกรูดคุณเมตตา/
2.ที่อยู่จัดเก็บไฟล์เอกสารหลักฐานกลุ่มที่แชร์ส่งในกูเกิ้ล…………………………………
ของกลุ่ม…………………………………………………………………………………………………...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น